Dịch thuật tiếng Myanmar sang tiếng Việt

Myanmar có tổng diện tích 678.500 kilômét vuông (261.970 dặm vuông), là nước lớn nhất trong lục địa Đông Nam Á, và là nước lớn thứ 40 trên thế giới (sau Zambia). Nước này hơi nhỏ hơn bang Texas Hoa Kỳ và hơi lớn hơn Afghanistan.

Myanmar nằm giữa Khu Chittagong của Bangladesh và Assam, Nagaland và Manipur của Ấn Độ ở phía tây bắc. Nó có đường biên giới dài nhất với Tây Tạng và Vân Nam của Trung Quốc ở phía đông bắc với tổng chiều dài 2.185 km (1.358 dặm) . Myanmar giáp biên giới với Lào và Thái Lan ở phía đông nam. Myanmar có đường bờ biển dài 1.930 km (1.199 dặm) dọc theo Vịnh Bengal và Biển Andaman ở phía tây nam và phía nam, chiếm một phần ba tổng chiều dài biên giới.

Việt Nam và Myanmar đã có một mối quan hệ phát triển tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là việc kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng và đạt 480,6 triệu USD năm 2014 (tăng 36,8% so với năm 2013) và Việt Nam đã trở thành nước đầu tư lớn thứ tám tại Myanmar với 33 dự án, trị giá 580,4 triệu USD

Nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang đẩy mạnh các kế hoạch đầu tư ở quốc gia cùng thuộc ASEAN này. Thậm chí ngay cả trước khi Myanmar có những cải cách mạnh về chính trị và kinh tế vào năm ngoái, thì các công ty Việt Nam cũng đã không ngần ngại rót vốn vào đây.

Vì lẽ đó mà dịch vụ dịch thuật tiếng Myanmar sang tiếng Việt đang được những công ty, doanh nghiệp có quan hệ kinh tế, hợp tác thương mại với đối tác tại Myanmar quan tâm đến với một mật độ không hề thấp.

Tiếng Myanma là một nhánh của nhóm ngôn ngữ Tạng-Miến thuộc ngữ hệ Hán-Tạng. Từ vựng của ngôn ngữ này về cơ bản có gốc ngôn ngữ Tạng-Miến, song cũng có rất nhiều từ ngữ có nguồn gốc từ tiếng Pali, tiếng Môn, tiếng Anh và, ở mức độ ít hơn, từ các tiếng Hán, tiếng Phạn và tiếng Hindi. Tiếng Myanma là ngôn ngữ có thanh điệu cùng là phân lập. Các thanh âm trong tiếng Myanma gồm: huyền, sắc, nặng và hỏi. Ngữ pháp cơ bản của tiếng Myanma theo trật tự: chủ ngữ – tân ngữ – động từ (tuy nhiên nếu là đồng từ “là” thì lại đứng giữa chủ ngữ và tân ngữ).

Việc chuyển tự chữ Myanma sang ký tự Latinh chưa được chính thức hóa nên không được thống nhất. Chính vì những trở ngại về văn hóa và ngôn ngữ như vậy, dịch thuật tiếng Myanmar sang tiếng Việt là một trong những công việc rất khó với những công ty hay trung tâm dịch thuật có ít kinh nghiệm.

Công ty dịch thuật và phiên dịch AIA với nhiều năm kinh nghiệm,chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tiếng Myanmar sang tiếng Việt như sau:

Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được báo giá và sự tư vấn tận tình nhất!

[thông tin liên hệ]

Dịch thuật AIA